ĐIỀU TRỊ VIÊM LỢI CHO TRẺ (PHẦN I)

Lợi (nướu) bị sưng đỏ, đau, dễ chảy máu và kèm hôi miệng là tình trạng báo hiệu bé đang bị viêm lợi. Nguyên nhân dẫn đến viêm lợi là do vi khuẩn trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Một số lưu ý dưới đây, Nha Khoa Ngọc Bích hi vọng sẽ giúp ích cho cha mẹ trong điều trị và phòng tránh viêm lợi cho con.

️🎈 Bệnh viêm lợi và cách điều trị

Ai trong chúng ta cũng có thể mắc bệnh viêm lợi, tùy vào số lượng vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ viêm lợi càng nặng. Nếu người bệnh chủ quan, tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về uống thì bệnh sẽ không được chữa trị dứt điểm. Vì vậy khi bị viêm lợi, phụ thuộc vào mức độ bệnh mà bạn nên nhờ đến bác sĩ tư vấn để dùng thuốc có hiệu quả.

Đặc biệt ở trẻ nhỏ, việc chữa viêm lợi cho bé là rất quan trọng. Nếu bệnh viêm lợi không được điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ trở thành bệnh nha chu, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Để đạt hiệu quả trong việc điều trị viêm nướu, cần phải loại bỏ mảng bám răng và #cao_răng. Trong một số trường hợp viêm nướu nhẹ, có thể tự chữa trị cho bé tại nhà bằng cách #vệ_sinh_răng_miệng đúng cách như sử dụng bàn chải, nạo lưỡi, chỉ nha khoa, nước súc miệng. Đây là các biện pháp không tốn kém nhưng lại đem lại hiệu quả cao.

Trong trường hợp bé bị chảy máu lợi nhiều, bệnh diễn tiến nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định cho bé dùng các loại #thuốc_điều_trị_viêm_lợi ở trẻ em.

🎈 Chữa viêm lợi cho bé tại nhà như thế nào?

Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm lợi cho trẻ tại nhà bằng việc sử dụng nước súc miệng làm từ các nguyên liệu tự nhiên:

🔸 Dùng nước súc miệng bằng muối
Nước muối có thể giúp làm dịu chỗ viêm, giảm đau, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, loại bỏ thức ăn thừa, cải thiện mùi hơi thở. Bạn nên cho trẻ súc miệng bằng nước muối 2 – 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, sử dụng nước muối quá thường xuyên hoặc ngậm nước muối quá lâu có thể làm men răng bị mòn do dung dịch muối có tính axit.

🔸 Dùng nước súc miệng bằng dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng làm trắng răng, giúp hơi thở thơm mát hơn, giảm đau đầu, căng thẳng và làm sạch xoang. Súc miệng bằng dầu dừa có chứa axit lauric giúp làm tăng khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng không nên để trẻ nuốt dầu dừa vì sau khi súc miệng, trong dầu dừa có chứa các độc tố và vi khuẩn từ miệng di chuyển vào.

🔸 Dùng nước súc miệng bằng tinh dầu sả
Tinh dầu sả rất mạnh, vì vậy bạn nên pha loãng tinh dầu sả để đảm bảo an toàn và không gây thêm kích ứng cho lợi cho bé.

🔸 Dùng nước súc miệng bằng lô hội
Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi ngày. Lưu ý, cha mẹ nên mua lô hội ở nơi bán có uy tín và làm theo những hướng dẫn ghi trên nhãn khi sử dụng. Trẻ bị dị ứng với lô hội không nên dùng loại nước súc miệng này.
🔸 Dùng nước súc miệng bằng tinh dầu tràm trà
Bạn có thể cho trẻ lặp lại cách này 2–3 lần mỗi ngày hay thêm 1 giọt tinh dầu tràm trà vào kem đánh răng khi đánh răng. Tinh dầu tràm trà đặc có thể phản ứng dị ứng, gây phát ban hay nóng nhẹ. Nó cũng có thể tương tác với một số loại thuốc, thực phẩm bổ sung và thảo mộc, vì vậy cha mẹ nên chú ý khi sử dụng loại tinh dầu này cho bé.

Ngoài ra nước súc miệng bằng gel nghệ, xô thơm, lá đinh hương, dầu Arimedadi, lá ổi cũng đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị viêm lợi

Để bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, bạn cần theo dõi và đưa trẻ đi thăm khám khi có biểu hiện bất thường.

🔜 Nhanh tay đặt lịch ngay hôm nay để con được khám và chăm sóc răng khỏe mạnh nhé ạ!

Contact Me on Zalo
0906195926